Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

XỬ LÝ NITO VA AMONI TRONG NƯỚC THẢI

XỬ LÝ NITO VÀ AMONI TRONG NƯỚC THẢI BẰNG SẢN PHẨM
BIO-SYSTEM – BIOBUG NH3

1. Mô Tả
Dòng sản phẩm này chứa hỗn hợp các vi sinh vật được pha trộn đặc biệt cung cấp các yếu tố cơ bản cho các quá trình chuyển hoá nitơ.
            Vi khuẩn nitrate hóa được phân ra 2 nhóm:  Nitrosomonas spp. và Nitrobacter spp.
Nitrosomonas spp. chuyển hóa ammonia thành nitrite và Notrobacter spp. chuyển hoá nitrite thành nitrate. Vi khuẩn nitrate hóa là loại tự dưỡng (có khả năng sử dụng carbon dioxide như là 1 nguồn carbon tự nhiên ) và phát triển tương đối chậm. Là loại vi khuẩn có thể nhân đôi từ 8-16 giờ. Vi khuẩn này nhạy cảm với oxy, cần tương tác cao với môi trường không khí để cho tỉ lệ tăng trưởng tối đa. Sự biến động pH, nhiệt độ và nồng độ các chất hữu cơ ảnh hưởng đến hoạt động và khả năng sinh trưởng của vi khuẩn nitrate. Do đó nồng độ nitơ tổng của nhiều loại nước thải được giảm thiểu hoặc bị đẩy ra khỏi hệ thống bởi không đủ lượng để tái sản xuất ở 1 tỉ lệ đủ

Bằng việc sử dụng sức căng chọn lọc của cả Nitrosomonas spp và Notrobacter spp. nên sản phẩm này có thể thích nghi được ở môi trường pH biến động hơn so với các chuẩn vi khuẩn khử nitrate thông thường. Với sự thích ứng tốt và kĩ thuật chọn lọc cao nên sản phẩm làm giới hạn sự tập trung của ammonia, nitrate và nitrite và phân giải để tạo thành khí Nito, vừa có thể ngăn chặn sự phát triển các vi sinh vật có hại khác trong môi trường ao nuôi . BIOBUG NH3  là sản phẩm đã chứng minh được khả năng loại bỏ ammonia, nitrite và nitrate.
Sự nitrat hóa và sự loại bỏ nitrat hóa là quá trình nitơ được tái tạo trong hệ sinh thái nước, nitrate hóa  là 1 quá trình  mà amonia nitrogen bị oxit hóa thành nitrate. Hai sinh vật  có trách nhiệm nitrat hóa trong hệ sinh thái nước. Sinh vật nitrosomonas có vai trò chuyển hóa NH3 thành NO2, NO2 và rồi thành NO3  bằng các sinh vật nitrobacter. Các sinh vật này giúp tăng quá trình khử nitrite và nitrate thành công trong hệ thống xử lý nước thải và các ao nuôi trồng thủy sản. Điều kiện cần thiết để vi sinh phát triển tốt:
- pH: từ 7.0 – 9.0, tốt nhất ở 7.8
- Độ kiềm:  tiêu thụ 7.1 CaCO3/NH3
- Nhiệt độ: 8oC – 40oC
- Oxy hòa tan: 4.5mgO2/mgNH3

2. Lợi Ích Của BIOBUG NH3:
  • Tăng quá trình nitrate hóa trong các hệ thống hoạt động theo mẻ hoặc hệ thống hiếu khí hoạt động không liên tục.
  • Tăng quá trình nitrate hóa trong các ao nuôi trồng thủy sản
  • Hỗ trợ cung cấp dưỡng chất cho các hệ thống đã có quá trình khử nitrate trước đó.
  •  Bổ sung vi sinh vật cho quá trình nuôi cấy lại.
  • Tái tạo điều kiện sống cho các vi sinh vật khử nitrite và nitrate khi mà trước đó có các điều kiện sinh hoá bất lợi cho sự phát triển của ví sinh vật.
  • Giảm chi phí và an toàn với môi trường

3. Kết quả thu được từ quá trình sử dụng sản phẩm
  • Kết quả đạt được từ việc sử dụng sản phẩm là Amoni trong nước thải dưới 2mg/l, Nito tong trong nước thải giảm từ 50% - 80% so với ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét